Nasan ka na nga ba?

Leave a comment

25/10/2016 by anrose1017

untitled

Hanggang kelan paba mghihintay
ng pusong sadyang nasasaktan
sa bawat oras na maiisip ang dahilang
wala kaparin sa ‘king piling

Ang korni oo ang korni nga
lalo na sa mata ng mraming madla
ng mga taong walang mgawa
kundi punahin ang pusong nangungulila

Ngunit kelan nga ba? ako may napaisip
Na sa wakas matapos narin ang pag hihintay
At maging madalas ang aking pag ngiti
Mapawi narin ang dating nalulumbay

Kay tagal, o bakit kay tagal naman
Manyari itong matagal ng hinahangad
Makilala, makasama at mahalin ng wagas
At sa balang araw ay pag-isahin ng may Taas.

Panalangin, paghinhintay at pasensya
Baon ko parati upang makamtam ka
Sisiguraduhing magiging tapat sayo sinta
Kaya’t sana nama’y dumating ka na

Ako nama’y gising sa katotohanan
Na pedeng sa pagiisa ang aking kapalaran
Ngunit ayaw bumitiw ng pusong kakaba-kaba
At muling tatanungin…nasan ka na nga ba?

Leave a Reply

